การทำการตลาด MASCOT MARIMOKKORI
ในปัญจุบัญเจ้าสาหร่าย มาริโมะ(Marimo) จึงเป็นตัว MASCOT ที่ขึ้นชื่อด้วยเอกลักษณ์ที่แปลกและมีความน่ารักเฉพาะตัว MASCOT นี้ยังถูกผลิตเป็นรูปแบบ พวงกุจแจของฝาก กิฟต์ช๊อป และสิ้นค้าอย่างอื่นอีกมากมาย แต่เจ้าตัวMASCOTนี้ เป็นเพียงตัวการตูนที่คงความหน้ารักและเปลี่ยบสเหมือนตัวแทนด้านการท่องเที่ยวเพราะยังเทียบรายได้ไม่เท่า ตัวสาหร่าย มาริโมะ เจ้าตัว สาหร่าย มาริโมะ(Marimo) เป็นรายได้หลักของเมือง คุชิโระและประเทศญี่ปุ่นมากกว่า และยังเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยนั้น ก็ได้นำเข้า สาหร่าย มาริโมะ มาขาย และ ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในการเลี้ยงเป็นพืชไม้น้ำในตู้เลี้ยงปลา โดยชาวเมืองคุชิโระ ได้มีการเพราะพัธน์ ผลิตสาหร่าย มาริโมะ (Marimo) บรรจุไว้ในภาชนะต่าง ๆ คล้ายกิฟต์ช้อปเพื่อการจำหน่ายอีกด้วย เช่น ขวดโหลแก้วใบเล็ก ๆ รูปทรงต่าง ๆ หรือมีรูปพรรณคล้ายพวงกุญแจก็มี แม้ปัจจุบันทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศให้สาหร่ายมาริโมะเป็นหนึ่งใน 150 ชนิดของสาหร่ายที่ใกล้สูญพันธุ์ของญี่ปุ่น ห้ามมีไว้ในครอบครองเว้นแต่เป็นไปเพื่อการศึกษา เนื่องจากการนำขึ้นมาขายจากทะเลสาบจำให้จำนวนของสาหร่ายลดลง แล้วแต่ก็ต้องยกเลิกเพราะปัจจุบัญสามารถเพราะพัธน์ขึ้นได้และสาหร่ายชนิดนี้ก็เกิดขึ้นเฉพาะที่เมืองนี้ที่เดียวเท่านั้น ดังนั้นทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศ ให้วันที่ 26 มิถุนายน เป็นวัน มาริโมะ แห่งชาติ เจ้า สาหร่ายมาริโมะจึงทำให้ชาวเมืองคุชิโระ มีรายได้เพิ่มขึ้นและยังจัดส่งออกจำหน่ายทั้งในและนอกประเทศอีกด้วย
ซึ่งกระแสความนิยมนี้ได้แพร่มาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2557 โดยเป็นกระแสนิยมในอินเทอร์เน็ต ผ่านทางเน็ตไอดอล เช่น สกลรัตน์ วรอุไร หรือ โฟร์ วงโฟร์-มด ที่ได้โพสต์ภาพสาหร่ายมาริโมะของตนลงอินสตาแกรม และต่อมาได้เปิดเผยว่า เลี้ยงสาหร่ายมาริโมะ ผ่านทางรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งที่ได้รับความนิยม จึงเป็นกลายเป็นกระแสโดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นที่นิยมมอบให้แก่กันในโอกาสต่าง ๆ มีราคาขายตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่นhttp://youtu.be/EXdjK8sIMwg (มาริโมะคืออะไร )
ซึ่งกระแสความนิยมนี้ได้แพร่มาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2557 โดยเป็นกระแสนิยมในอินเทอร์เน็ต ผ่านทางเน็ตไอดอล เช่น สกลรัตน์ วรอุไร หรือ โฟร์ วงโฟร์-มด ที่ได้โพสต์ภาพสาหร่ายมาริโมะของตนลงอินสตาแกรม และต่อมาได้เปิดเผยว่า เลี้ยงสาหร่ายมาริโมะ ผ่านทางรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งที่ได้รับความนิยม จึงเป็นกลายเป็นกระแสโดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นที่นิยมมอบให้แก่กันในโอกาสต่าง ๆ มีราคาขายตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่นhttp://youtu.be/EXdjK8sIMwg (มาริโมะคืออะไร )
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น